BBH病院リハビリテーションロボットセンター

Lifestyle

BBH病院リハビリテーションロボットセンタ

BBHスクンビット39病院は、
脳卒中、脊髄損傷、重症無力症等により神経系または骨、関節、筋肉に関する様々な障害を持ちリハビリが必要な患者のために各種医療ロボットを導入してリハビリをサポートするロボットセンターを立ち上げました。
ศูนย์หุ่นยนต์เพื่อการฟื้นฟู โรงพยาบาลบีบีเอช Robotic Center BBH Hospital

โรงพยาบาลบีบีเอช สุขุมวิท 39 เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางที่ให้การดูแลผู้ป่วยที่ต้องฟื้นฟูสุขภาพโดยรับรักษาผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง ผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง ผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง โรคกระดูกและข้อ และโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบประสาทและกล้ามเนื้อผิดปรกติต่างๆ

นวัตกรรมหุ่นยนต์เพื่อการฟื้นฟู เป็นการนวัตกรรมทางการแพทย์ที่นำเทคโนโลยีหุ่นยนต์และระบบสมองกลอัจฉริยะมาใช้ในการช่วยฝึกกล้ามเนื้อเขนและขาของผู้ป่วย โดยที่ผู้ป่วยที่ไม่ต้องออกแรงพยุงตัวเอง ซึ่งสามารถใช้ได้ตั้งแต่ผู้ป่วยที่มีกำลังกล้ามเนื้อเป็นศูนย์จนถึงผู้ป่วยที่ฝึกควบคุมกล้ามเนื้อต่างๆ อุปกรณ์ที่ใช้ใน Robotic Center ของโรงพยาบาลบีบีเอช มีระบบโปรแกรมควบคุมอัจฉริยะ และระบบควบคุมโดยตรงและระบบควบคุมทางอ้อม Active & Passive mode ที่สามารถให้แพทย์และนักกายภาพบำบัดสามารถเลือกใช้ในการฝึกกล้ามเนื้อที่เหมาะสมกับผู้ป่วยแต่ละราย รวมถึงมีระบบ Bio Feedback ที่ฝึกประสาทควบคู่กันกับการฝึกกล้ามเนื้อแบบครบวงจร และรายงานผลแบบ real-time.


แพทย์หญิงกุสุมา คุณาวงษ์กฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลบีบีเอช กล่าวว่า “การเปิดศูนย์หุ่นยนต์เพื่อการฟื้นฟู เป็นการต่อยอดและเพิ่มศักยภาพในการบริการให้กับศูนย์กายภาพของโรงพยาบาลบีบีเอช โดยคณะแพทย์และผู้เชี่ยวชาญที่ประกอบด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู ศัลยแพทย์โรคกระดูกและข้อ ศัลยแพทย์โรคกระดูกสันหลัง และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประสาทและสมอง นักกายภาพบำบัด พร้อมให้บริการผู้ป่วยที่เคลื่อนไหวลำบาก เดินเองไม่ได้ หรือมีท่าเดินที่ไม่ถูกต้อง ผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง ผู้ป่วยไขสันหลังบาดเจ็บ เด็กสมองพิการ หรือผู้ป่วยพากินสัน โดยสามารถประเมินและวางแผนการรักษาให้กับลูกค้าได้อย่างเหมาะสม ช่วยให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาที่สอดคล้อง ตรงกับอาการ มีผลของการรักษาที่ดีขึ้น ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยและครอบครัวให้มีความสุข”

ลูกค้าสามารถนัดหมายหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โรงพยาบาลบีบีเอช 087-494-1889 และที่ www.bbhhospital.com