スアンサムファン ロイカトーンフェスティバル開催のお知らせ

Travel

スアンサムファン ロイカトーンフェスティバル開催のお知らせ

スアンサムファン(ローズガーデン)は、2019年11月11日にロイクラトンフェスティバルを開催します。この歴史あるタイの伝統行事に合わせ、当日は伝統的なタイ料理、お菓子などを提供し、ご参加された方々にはタイの伝統衣装の着付けも提供します。是非この機会に色鮮やかでエキゾチックなタイ伝統衣装を身につけて一緒にロイカトーンフェスティバルを楽しみましょう。


สวนสามพรานร่วมสืบสานมรดกทางวัฒนธรรม ชวน“ลอยกระทงรักษ์โลก” พาย้อนวันวานบรรยากาศ งานวัด สุดชิค!! วันลอยกระทง เทศกาลสีสันแห่งสายน้ำที่มาพร้อมกับลมหนาวของทุกปี ปีนี้ตรงกับวันที่11 พฤศจิกายน 2562 ขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 ตามปฏิทินจันทรคติไทย เป็นวันที่พระจันทร์เต็มดวงส่องแสงนวลกระทบผิวน้ำ ดูงดงามตายิ่งนักน้ำขึ้นเต็มตลิ่ง มีความเชื่อตามประเพณีว่าการลอยกระทงที่ทำกันในคืนวันเพ็ญเดือนสิบสอง เป็นการบูชา และขอขมาต่อแม่พระคงคา ซึ่งถือเป็นประเพณีปฏิบัติของคนไทยที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยโบราณเพื่อร่วมสืบสานมรดกทางวัฒนธรรมอันดีงามและร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ลอยกระทงปีนี้สวนสามพราน ชวนทุกคน “ลอยกระทงรักษ์โลก” ส่งเสริมการใช้กระทงจากวัสดุธรรมชาติ ที่ย่อยสลายง่าย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงรณรงค์ลดปริมาณการใช้ หนึ่งครอบครัว 1 กระทง เพื่อช่วยลดปริมาณขยะ ไม่ให้เป็นภาระกับพระแม่คงคามากเกินไปโดยในงานมีเวิร์คช็อปสอนประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ และมีกระทงกิ๊บเก๋หลากหลายรูปแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาบริการจำหน่าย อีกด้วย นายอรุษ นวราช กรรมการผู้จัดการ สวนสามพราน กล่าวว่า สวนสามพรานมีนโยบายส่งเสริมเรื่องสิ่งแวดล้อม มีการขับเคลื่อนเรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) และการจัดการขยะจากอาหาร(Food waste) ทุกกิจกรรมที่จัดขึ้นจะพยายามทำให้เหลือขยะน้อยที่สุด อย่างงานลอยกระทงที่เราจัดต่อเนื่องมายาวนานกว่า30 ปี ก็รณรงค์ให้ลูกค้าใช้กระทงที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ และชวนลดปริมาณการใช้ 1ครอบครัวต่อ 1 กระทง เพื่อลดปริมาณขยะในแม่น้ำ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีส่วนขยะจากอาหาร และวัสดุประดิษฐ์กระทง ที่เหลือภายในงานเอาไปรีไซเคิลทั้งหมดโดยนำไปเลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ เลี้ยงไส้เดือน ทำปุ๋ยหมัก

และปีนี้สวนสามพรานขอเชิญชวนลูกค้าที่มาเที่ยวงาน ให้พกขวดน้ำส่วนตัวและภาชนะมาใส่อาหาร ลดการใช้พลาสติก เพื่อร่วมรักษ์โลกอีกทางหนึ่งด้วย ส่วนบรรยากาศในงาน สวนสามพรานเน้นแนวย้อนยุคสุดคลาสสิกคงความอบอุ่น และเอกลักษณ์ความเป็นวิถีไทยด้วยการเนรมิตสนามหญ้าบริเวณลานน้ำพุติดกับริมแม่น้ำท่าจีนแม่น้ำสายใหญ่ที่หล่อเลี้ยงชีวิตผู้คนมายาวนานจำลองในรูปแบบงานวัดมาประยุกต์ให้เข้ากับวัฒนธรรมร่วมสมัยไว้อย่างลงตัว พร้อมขนความสุขมาให้สัมผัสกันมากมายในบรรยากาศชิวๆ นั่งบนกองฟาง ฟังดนตรีสดขับกล่อมบทเพลงอันไพเราะ และฟินไปกับเมนูอาหารออร์แกนิกแสนอร่อยฝีมือระดับเชฟของโรงแรมสวนสามพราน ขนมาให้เลือกลิ้มลอง อีกทั้งยังมีร้านค้าจากตลาดสุขใจนำเอาอาหารต่างๆ มาร่วมออกร้าน ด้วย นอกจากนี้ ยังขนความสุขมากมายมาให้ร่วมสนุกแบบย้อนวันวาน ที่สำคัญในงานยังเน้นเรื่องความปลอดภัยอย่างเข้มงวดจะไม่มีการจุดพลุ หรือเล่นวัตถุที่ก่อให้เกิดอันตรายใดๆ ส่วนไฮไลท์ของงานสำหรับปีนี้ที่สวนสามพราน จะชวนทุกคน มาแต่งตัวด้วยผ้าไทยๆ กิ๊บเก๋ หลากสีสันสวยงาม และในช่วงเวลาประมาณ 20.30 น.จะได้ชมความงดงามตระการตาของขบวนแห่นางนพมาศ ที่เต็มไปด้วยสีสันสดสวย และปิดท้ายกิจกรรมด้วยการลอยกระทงขอขมาพระแม่คงคาร่วมกับนางนพมาศ ใต้เงาจันทร์ในคืนวันเพ็ญ ณ ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีนทั้งนี้ภายในงานมีจำหน่ายกระทงรักษ์โลก ทำจากใบตอง ราคา กระทงละ50-80 บาทเท่านั้น ภายในงานมีสอนประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ และงานนี้ทุกคนยังได้ส่วนร่วมในการรักษ์โลกด้วยการพกขวดน้ำส่วนตัวและภาชนะมาใส่อาหารภายในงาน เพื่อช่วยลดการใช้พลาสติก ห้ามพลาด !!! ลอยกระทงปีนี้มาเปิดประสบการณ์ใหม่ ร่วมสืบสานมรดกทางวัฒนธรรมแนวรักษ์โลก ที่สวนสามพรานแหล่งท่องเที่ยว และเรียนรู้ วิถีไทย พื้นที่สร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆเริ่มเปิดเก็บเกี่ยวความสุขกันได้ตั้งแต่เวลา 16.00 -22.00 น. ราคาบัตรผ่านประตู ผู้ใหญ่100 บาท เด็ก 50 บาท สนใจกิจกรรม และสำรองห้องพัก สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ FB /SaunSampran หรือ โทร.034-322-588-93