REAL​ ASSET​:Sense Bang Na-Suvanabhumi

Property

不動産開発REAL ASSET社は住宅の建設にロボットを使っていく取り組みを始めます。

REAL ASSET社はタイの住宅建設では初めてロボットを導入する取り組みを紹介します。世界的トレンドである「アクティブウェルネス」を組入れた実装プロジェクト「Sense Bang Na-Suvanabhumi」にて様々な要因を実証していきます。
同社の会社概要によると今後は「アクティブウェルネス」またはそれに準じたヘルスケア施設を組入れる住宅開発を「Sense Bang Na-Suvanabhumi」から始め、分譲住宅、ツインハウス、タウンハウス、ホームオフィスを含む低層住宅からコンドミニアム開発までも焦点に入れていとします。


また、同社ロボットによる住宅建設についてはタマサート大学とも共同で、ロボット建設または各種ロボティクスの実装を研究していき、5~10年以内に不動産開発業界はAIとそのパラメトリック設計が今日の従来の方法から徐々に置き換えられていくと信じます。
ロボットによる住宅建設は作業を簡素化でき、建設作業員を軽減しながらスピードと正確性など効率をあげ建設作業そのものの質を向上させ管理化することでより一層顧客のニーズに応えていけるのです。

REAL ASSET ชูจุดขายใหม่รับเทรนด์ Active Wellness นำร่องโครงการ“เซนส์ บางนา – สุวรรณภูมิ”
เปิดตัวครั้งแรกในไทย ! กับการนำหุ่นยนต์มออกแบบก่อสร้างพื้นที่ส่วนกลาง

นายบดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ

นายบดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด หรือ REAL ASSET เปิดเผยว่าการเปลี่ยนแปลงหลังจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกมาตรการ LTV (Loan to Value) ที่เริ่มใช้ไปแล้วเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้ภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ได้รับผลกระทบไปตาม ๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยภายในของตัวลูกค้า เช่น ปัญหาหนี้ครัวเรือนสูง ส่งผลต่อความเข้มงวดต่อการยื่นขอสินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ และยังมีปัจจัยภายนอกประเทศ เช่น ปัญหาสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกา – จีน, ปัญหาการประท้วงในฮ่องกง และแนวโน้มกำลังการซื้อจากต่างชาติลดลง โดยเฉพาะจากประเทศจีน เป็นต้น


ดังนั้นปีนี้จึงถือเป็นบททดสอบที่สำคัญให้บริษัทฯต้องปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลังและในปี 2563 นี้ อย่างรอบคอบ ด้วยการเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจอย่างใกล้ชิด

ด้านคอนเซปต์การออกแบบโครงการ “เซนส์ บางนา – สุวรรณภูมิ” นั้นมาจากแนวคิดที่ว่า “WHERE THE BEAUTIFUL LIFE BEGINS” ที่เน้นความ “สวยงาม ทนทาน เรียบง่าย และประโยชน์ใช้สอยที่เพิ่มมากขึ้นภายในโครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ:คลับเฮ้าส์ พร้อมสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และบริเวณพักผ่อน, ลู่วิ่งกลางแจ้ง , สวนสาธารณะ Playground ปลอดภัยด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24ชั่วโมง พร้อมเข้า-ออกโครงการ ด้วยนวัตกรรม Access Control และ CCTV บริเวณทางเข้า-ออกโครงการ

วีระชัย หาญจริยากูล

วีระชัย หาญจริยากูล ผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์ ธุรกิจบ้านจัดสรรและอาคารพาณิชย์ บริษัท REAL ASSET Development​ เผย​ว่า​ “ทั้งนี้เรียลแอสเสทร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดวิสัยทัศน์เรื่องการนำ Robotic Construction โดยได้เชิญ คุณซาเจ บูชาน ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ซาฮ่าโค้ด มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับ “Robotic Construction กับการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์” ว่า Robotic จะเข้ามาเปลี่ยนเปลงวงการอสังหาริมทรัพย์ภายในอีก 5-10 ปีข้างหน้านี้ ซึ่งเชื่อว่า AI และ parametric design จะเปลี่ยนวงการอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบ และก่อสร้างใหม่ทั้งหมด ซึ่งการก่อสร้างแบบดั้งเดิมที่ทำกันอยู่ทุกวันนี้ก็จะค่อยๆหายไปและถูกแทนที่โดยหุ่นยนต์

“ผมเชื่อว่า Robotic Construction จะสามารถยกระดับคุณภาพงานก่อสร้าง เพิ่มประสิทธิภาพด้านความรวดเร็วและแม่นยำ ลดขั้นตอนการทำงาน รวมทั้งลดจำนวนแรงงาน และยังสามารถเพิ่มการทำ customization เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้เรียลแอสเสท ถือเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เจ้าแรกของประเทศไทยที่ได้นำ “Robotic Construction” มาใช้กับการออกแบบและก่อสร้าง โดยขั้นต้นเตรียมศึกษาเพื่อนำมาใช้ในพื้นที่ส่วนกลางของ Real Square ในรุปแบบ Sculpture หรือ pavilion”