Airbnbは「Beyond Big City Global」

Travel

Airbnbは「Beyond Big City Global」キャンペーンの一環としてサラブリをタイ旅行の新たな目的地とすると発表しました。


・サラブリへの旅行者数は2018年前年比で115%と増加しました。
・サラブリへの旅行者数のトップ6か国は、タイ、アメリカ、マレーシア、日本、シンガポール、そして英国となります。
・「Beyond Big City Global」キャンペーンは内務省・地方行政部(DLA)とコミュニティー開発部(CDD)から支援を受けています。

タイ、2019年12月18日:Airbnbは内務省・地方行政部(DLA)とコミュニティー開発部(CDD)からの支援を受け、都市部だけでなく地方にも新たなインバウンド旅行者を呼び寄せ、その地域への経済効果を押し上げる「Beyond Big City Global」キャンペーンの一環としてサラブリを様々な宿泊施設と経験を楽しめる新たな奨励観光地とすると発表しました。

Airbnb ชูแคมเปญระดับโลก Beyond Big Cities

ลุยโปรโมทเสริมแกร่งท่องเที่ยวจังหวัดสระบุรี
Airbnb เดินหน้าแคมเปญระดับโลก Beyond Big Cities โดยการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นและกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเดินหน้ามุ่งประชาสัมพันธ์จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวแห่งใหม่ของประเทศไทย เผยจำนวนผู้เข้าพักในสระบุรีเติบโต 115% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งนักเดินทางส่วนใหญ่มาจากในประเทศไทยรวมทั้ง สหรัฐอเมริกา มาเลเซีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และสหราชอาณาจักร


Airbnb แพลตฟอร์มแหล่งรวมที่พักและประสบการณ์อันหลากหลายชั้นนำระดับโลก ชูจังหวัดสระบุรี​ เป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวแห่งใหม่ล่าสุดผ่านแคมเปญระดับโลก “นอกเหนือจากเมืองใหญ่” โดยการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) และกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) พร้อมเดินหน้าเสริมความเข้มแข็งให้กับท่องเที่ยวชุมชนในไทย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางนอกเหนือจากแหล่งท่องเที่ยวหลัก​ และช่วยยกระดับเศรษฐกิจให้ชุมชนในท้องถิ่น


แคมเปญ Beyond Big Cities หรือ “นอกเหนือจากเมืองใหญ่” ที่ Airbnb มุ่งโปรโมทจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวแห่งใหม่ (emerging destinations) ทั่วประเทศไทย ซึ่งเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากแคมเปญที่ได้โปรโมทจังหวัดบุรีรัมย์ก่อนหน้านี้ โดย Airbnb ได้เปิดตัวเดสทิเนชั่น มาร์เก็ตติ้งวิดีโอ ที่นำเสนอความสวยงามของธรรมชาติ วัฒนธรรมและวิถีชีวิตท้องถิ่น รวมทั้งสถานที่ในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งถ่ายทอดผ่านมุมมองของชุมชนเจ้าของบ้านพัก Airbnb ที่ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากทั้งในประเทศและต่างประเทศนอย่างอบอุ่น. อย่างไรก็ดีในปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวจากทั้งประเทศไทยและทั่วโลกต่างหันมาใช้บริการ Airbnb ซึ่งมีความต้องการอยากเข้าพักในบ้านพักท้องถิ่นที่มีความโดดเด่นและได้สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวอันแท้จริง

จากแรงขับเคลื่อนของนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความพิเศษของ Airbnb ที่สามารถทำให้การท่องเที่ยวในทุกๆ วันกลายเป็นการเดินทางที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร รวมทั้งสร้างแรงดึงดูดให้นักท่องเที่ยวอยากออก เดินทางไปยังสถานที่ใหม่ๆ ในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเจ้าของบ้านพักในสระบุรีมีความภูมิใจที่ได้เปิดบ้านของตัวเองเพื่อแสดงวัฒนธรรมบ้านเกิดให้กับผู้คนที่เดินทางมาจากทั่วโลก