タイ国際航空はウタパオ空港MROの状況を更新しました

Travel

タイ国際航空はウタパオ空港MROの状況を更新しました

タイ国際航空(THAI)はウタパオ国際空港(UTP)施設の保守修理及びオーバーホール(MRO)事業に関し、事業者選択委員会の承認の進捗状況を報告しました。は選択委員会によって承認された
改訂提案書(RFP)は各投資家へ配布され、2020年3月のUTP MROプロジェクトの事業提案までに検討と準備を促します。

タイ国際航空スメット・ダムロンチャイサム社長はUPT MROプロジェクトのオーナーとして、プロジェクトを進めるために既に関連政府当局と緊密に調整していると述べました。タイの国益に貢献するUTP MROプロジェクトを達成するにあたり東部経済回廊(EEC)委員会の方針からその透明性と公平性も考慮されます。UTP MROプロジェクトに適用される汚職防止と誠実協定に関するガイドラインは承認され、2019年12月9日、選択委員会は改訂提案書(RFP)承認、タイ国際航空に添付書類とともに入札者への配布を決定しました。Q&Aセッションは2020年1月22までとし、事業提案書の提出期限は2020年3月6日としました。

事業提案書提出後、2020年5月までの検討、交渉を経て2020年6月には官民パートナーシップ協定(PPPA)締結をし、UTP MROは2023年4月からの運営を目指します。

การบินไทยรายงานความคืบหน้าของสนามบินอู่ตะเภา

การบินไทย (THAI) ได้รายงานความคืบหน้าการอนุมัติของคณะกรรมการคัดเลือกผู้ดำเนินการด้านการบำรุงรักษาซ่อมแซมและยกเครื่อง (MRO) ของสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา (UTP) ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง
ข้อเสนอที่ได้รับการแก้ไข (RFP) จะถูกแจกจ่ายให้กับนักลงทุนแต่ละรายเพื่อสนับสนุนการพิจารณาและการเตรียมการก่อนยื่นข้อเสนอทางธุรกิจสำหรับโครงการ UTP MRO ในเดือนมีนาคม 2563


นาย สุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่การบินไทย ในฐานะเจ้าของโครงการ UPT MRO กล่าวว่าการบินไทยในฐานะเจ้าของโครงการได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องเพื่อพัฒนาโครงการ ให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ของโครงการ UTP MRO ที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศไทยนั้นจะต้องพิจารณาถึงความโปร่งใสและความเป็นธรรมของคณะกรรมการทางเดินเศรษฐกิจตะวันออก (EEC) ภายใต้แนวทางการต่อต้านการทุจริตและข้อตกลงด้านความซื่อสัตย์ที่บังคับใช้กับโครงการ UTP MRO ได้รับการอนุมัติและเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2562 ภายใต้มติของคณะกรรมการคัดเลือกได้อนุมัติข้อเสนอฉบับแก้ไข (RFP) และแจกจ่ายให้กับผู้เข้าร่วมประมูลพร้อมเอกสารแนบต่อผู้เสนอราคา เพื่อประกอบการตัดสินใจ ระยะเวลาการถาม& ตอบ จะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 22 มกราคม 2020 และกำหนดเวลาส่งข้อเสนอทางธุรกิจจะมีขึ้นในวันที่ 6 มีนาคม 2563


หลังจากส่งข้อเสนอโครงกแล้วโครงการจะใช้เวลาพิจารณาและเจรจาจนถึงเดือนพฤษภาคม 2563 และจะการสรุปข้อตกลงความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPPA) ในเดือนมิถุนายน 2563 UTP MRO มีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการตั้งแต่เมษายน 2566