โคเวิร์กกิ้งสเปซ ทางเลือกรับยุคดิจิทัล

Lifestyle

โคเวิร์กกิ้งสเปซ ทางเลือกรับยุคดิจิทัล
ชู 4 ข้อตอบโจทย์หนุนธุรกิจดีขึ้นกว่าเดิม

ปัจจุบันองค์กรธุรกิจทุกประเภทและทุกขนาดต่างหันมาใช้พื้นที่ใน “โคเวิร์กกิ้งสเปซ” กันมากขึ้นเพื่อจะให้ได้สำนักงาน
มีสภาพแวดล้อมของการทำงานในอุดมคติและเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานของพนักงานได้ดีกว่า ที่สำคัญ โคเวิร์กกิ้งสเปซ สามารถช่วยประหยัดงบประมาณในการทำธุรกิจอีกด้วย จึงเป็นอีกทางเลือกที่สามารถรองรับความต้องการเข้ากับยุคสมัยและมีประสิทธิภาพด้านการใช้พื้นที่ได้คุ้มค่าแทนการเช่าพื้นที่สำนักงานรูปแบบเดิม ทั้งนี้ WeWork (วีเวิร์ก) คือบริษัทผู้ให้บริการพื้นที่โคเวิร์กกิ้งสเปซซึ่งมีสาขาให้บริการในย่านใจกลางกรุงเทพฯ และกำลังก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำของการให้บริการโคเวิร์กกิ้งสเปซในประเทศไทย

สำหรับพื้นที่โคเวิร์กกิ้งสเปซที่ WeWork ให้บริการนั้นเป็นที่นิยมในแวดวงนักธุรกิจระดับมืออาชีพหลากหลายภาคส่วน ซึ่งหลายคนอาจจะกำลังคิดว่า กลุ่มที่มาใช้บริการคงเป็นแค่นักธุรกิจหน้าใหม่หรือเป็นสตาร์ทอัพที่เพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจเท่านั้น แต่ทว่าในความเป็นจริงแล้วพบว่า บริษัท 2 ใน 3 ซึ่งมีสาขากระจายอยู่ทั่วโลกและติดโผรายชื่อบริษัทชั้นนำของโลก 50 แห่งจากนิตยสาร Fortune เป็นสมาชิกกับ WeWork


มิสเตอร์ทูโรฮาส ที ฟูวาด กรรมการผู้จัดการประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี WeWork กล่าวว่า “องค์กรธุรกิจใหญ่และเล็กต่างมองหาความคุ้มค่า ความยืดหยุ่นและโซลูชั่นของการขยายสำนักงาน ตลอดจนสภาพแวดล้อมที่ช่วยให้สร้างแรงจูงใจและช่วยให้พนักงานเกิดการสร้างสรรค์ผลงาน สำหรับสตาร์ทอัพนั้น โคเวิร์กกิ้งสเปซนับได้ว่าเป็น สถานที่ทำงานที่มีความคุ้มค่าโดยสามารถอยู่ในทำเลศักยภาพ ขณะที่บริษัทขนาดใหญ่ก็สามารถมีสำนักงานที่มีความยืดหยุ่นรองรับการขยายตัวและการเติบโตตามความต้องการขององค์กร ซึ่งในส่วนของประเทศไทยนั้น WeWork มีสมาชิกที่เป็นบริษัทสตาร์ทอัพไปจนถึงภาคธุรกิจหลากหลายมาใช้บริการ”

อย่างไรก็ดีสำหรับเหตุผลที่บริษัทต่างๆ หันมาเลือกใช้พื้นที่ของโคเวิร์กกิ้งสเปซ มากกว่าการเช่าพื้นที่สำนักงานแบบเดิมนั้น มี 4 ประเด็นสำคัญดังนี้
ประหยัดต้นทุน,ชุมชนและสภาพแวดล้อมที่ดี,ความสะดวกสบาย,ความยืดหยุ่น เป็นต้นฯ

การที่โคเวิร์กกิ้งสเปซได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องก็เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสำเร็จในการให้บริการพื้นที่สำหรับบริษัททุกขนาดและทุกประเภท นอกจากการมีพื้นที่และดีไซน์ที่สวยงามทันสมัยแล้ว สมาชิกของ WeWork ยังให้ความสำคัญกับเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกที่เรามอบให้และกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นภายในเพื่อเป็นตัวกลางในการเชื่อมสัมพันธ์ให้กับสมาชิกทุกคน ขณะที่สมาชิกของเรายังให้ความสำคัญกับโอกาสในการสร้างธุรกิจใหม่ๆ ที่สามารถเกิดขึ้นได้หากมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับชุมชนของ WeWork” มิสเตอร์ทูโรฮาส ที ฟูวาด กล่าวปิดท้าย