สยามรวมใจ ช่วยเหลือวิกฤตไฟป่าในออสเตรเลีย

Lifestyle

“สยามรวมใจ ช่วยเหลือวิกฤตไฟป่าในออสเตรเลีย”แคมเปญมากคุณค่าและความหมายรวมน้ำใจชาวไทยดับไฟป่าที่ออสเตรเลีย

​วันสยาม ผนึกกำลังศูนย์การค้าระดับโลก สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ โกลบอลเดสติเนชั่นใจกลางกรุงเทพฯ ร่วมกับ ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จัดแคมเปญ “สยามรวมใจ ช่วยเหลือวิกฤตไฟป่าในออสเตรเลีย” เชิญชวนพี่น้องชาวไทยร่วมแสดงพลังและความปรารถนาดี ส่งกำลังใจถึงผู้ประสบภัยทุกคน สัตว์ป่าและพันธุ์พืชทุกชีวิต ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไฟป่าที่ประเทศออสเตรเลียขณะนี้ โดยจัดกิจกรรมที่เข้าร่วมได้ง่ายๆแต่เปี่ยมล้นด้วยความหมายและคุณค่าทางจิตใจ และเชิญชวนร่วมบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยไฟป่าที่ออสเตรเลียผ่านสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย และหอการค้าออสเตรเลีย – ไทย​ นำโดยศูนย์การค้าสยามพารากอน ถือโอกาสวันเด็กแห่งชาติ 2563 จัดกิจกรรมปลุกจิตสำนึกแก่เด็กและเยาวชนให้รู้จักคิดถึงและห่วงใยผู้ได้รับความเดือดร้อน และทำความรู้จัก “โคอะล่า” สัตว์ป่าที่ใกล้จะสูญพันธ์ที่พบได้ในประเทศออสเตรเลียซึ่งได้รับผลกระทบโดยตรงจากเหตุการณ์ไฟป่าที่เกิดขึ้น

โดยสยามพารากอนจัดเตรียม “โคอะล่ามาร์ช” ผลิตภัณฑ์ขนมยอดนิยมที่มีรูปร่างเป็นตัวโคอะล่ามาแจกให้แก่เด็กๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่สยามพารากอน เมื่อวันที่ 11 – 12 มกราคม ศกนี้ โดยมีความพิเศษคือเป็นขนมโคอะล่ามาร์ชรุ่นพิเศษที่มีสัญลักษณ์ Save the koala ของ Australian Koala Foundation องค์กรที่ให้การช่วยเหลือคุ้มครองและงานวิจัยด้านต่างๆ ที่เกี่ยวกับโคอะล่า จัดตั้งขึ้นเนื่องจากจำนวนโคอะลาในออสเตรเลียมีจำนวนลดลงอย่างรวดเร็วจากจำนวนประมาณ 3 ล้านตัว เหลือน้อยกว่า 100,000 ตัว เป็นผลมาจากไฟป่า การล่าสัตว์ และการพัฒนาขยายเมือง ซึ่งขนมโคอะล่ามาร์ชรุ่นพิเศษที่มีสัญลักษณ์ Save the koala นี้ ผู้ผลิตได้มอบรายได้ร่วมสมทบทุน Australian Koala Foundation มาอย่างต่อเนื่อง

สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ จัดกิจกรรมสุดพิเศษเก๋ล้ำมีสาระโดยร่วมกับ เกรฮาวด์ ออริจินัล (Greyhound Original) แบรนด์แฟชั่นชั้นนำ ในงาน “Bring Bags To Life” มีแนวคิดจากการมาตรการลดปริมาณขยะพลาสติกอย่างจริงจังของภาครัฐ และภาคเอกชนต่างๆ งด / ลด แจกถุงพลาสติกให้ลูกค้า ส่งผลให้มีการตื่นตัวในเรื่องของการหาถุงผ้ามาใช้แทนถุงพลาสติก

จึงอยากชวนทุกคนนำถุงผ้าที่มีอยู่แล้วแต่ไม่ได้ใช้งานมาเพิ่มดีไซน์ตามสไตล์ Greyhound Original ซึ่งครบรอบ 40 ปีในปีนี้ จึงชวนทุกคนนำถุงผ้าที่มีอยู่แล้วใช้งานโดยเพิ่มดีไซน์ตามสไตล์ของเกรฮาวด์เป็นการคืนชีวิตให้กับกระเป๋าใบเก่าอีกครั้งนึง และในโอกาสที่คนไทยรวมพลังส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยไฟป่า ทุกคนสามารถร่วมแสดงพลังและให้กำลังใจโดยการนำถุงผ้ามาสกรีนลวดลายที่ออกแบบข้อความว่า Pray for Australia ในแบบต่างๆ โดยสามารถนำถุงผ้ามาสกรีนได้ฟรี หรือร่วมบริจาคเงิน 199 บาท แล้วรับถุงผ้าหรือเสื้อยืดเพื่อสกรีนลายกราฟฟิคพิเศษนี้ได้ภายในงาน ผ่านการสกรีนโดยเหล่านักศึกษาจิตอาสาจาก 3 สถาบันได้แก่ สาขาวิชาการออกแบบแฟชั่น คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, วิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, และคณะอุตสาหกรรมสิ่งทอและออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ที่มาร่วมเป็นอาสาสมัครสกรีนลายดีไซน์จาก เกรฮาวด์ ออริจินัล ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่บริเวณเอเทรี่ยม 1 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ วันนี้ – 19 มกราคม 2563

ด้านไอคอนสยาม จัดกิจกรรม จัดกิจกรรม Art&Play #prayforaustralia โดยร่วมกับสถาบันการศึกษาและองค์กรชั้นนำ ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา, มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรี, คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร, คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร, มูลนิธิออทิสติกไทย พร้อมด้วยศิลปินจิตอาสา จัดการแสดงดนตรี การแสดงดนตรีดุริยางค์และนาฏศิลป์ กิจกรรมวาดภาพการกุศล และการจำหน่ายสินค้าจากมูลนิธิออทิสติกไทย เพื่อนำรายได้จากการจำหน่ายสินค้าและรับบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์วิกฤตไฟป่าประเทศออสเตรเลีย โดยกิจกรรมจัดขึ้นในทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 11-12 , 18-19 และ 26-27 มกราคมนี้ เวลา 16.30 – 18.30 น. ณ ไอคอนสยาม พาร์ค ชั้น 2 ไอคอนสยาม

นอกจากนี้ แคมเปญ “สยามรวมใจ ช่วยเหลือวิกฤตไฟป่าในออสเตรเลีย” ยังเปิดโอกาสให้ผู้สนใจทุกท่านร่วมสมทบทุนในกล่องรับบริจาคซึ่งจะรวบรวมเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยไฟป่าในออสเตรเลียผ่าน สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย และหอการค้าออสเตรเลีย-ไทยโดยสามารถร่วมบริจาค ณ จุดรับบริจาคทั้งภายใน ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี ไอคอยสยาม และสยามทาคาชิมายะ ได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2563 นอกจากนี้ สมาชิก Viz Card ร่วมแคมเปญได้ง่ายๆ โดยแลก Viz point ที่ 1,000 point เป็นเงินสมทบ 100 บาท โดยสามารถยื่นความจำนงได้ที่เค้าท์เตอร์ Viz ที่ สยามดิสคัฟเวอรี่ และ ไอคอนสยาม
ร่วมแสดงพลังความรักแห่งห่วงใย มอบกำลังใจให้แก่ผู้ประสบภัยไฟป่าที่ออสเตรเลียร่วมกัน