เปิด​แล้ว​ สถานีบริการจุดพักรถ“S-Station บางนา-ตราด 34”

Business

แพทโก้ กรุ๊ป”ทุ่ม 350 ล้าน ผุดสถานีบริการจุดพักรถ“S-Station บางนา-ตราด 34”

“แพทโก้ กรุ๊ป”งัดแลนด์แบงก์ เปิดตัวสถานีบริการจุดพักรถ“S-Station บางนา-ตราด 34”มูลค่ากว่า 350 ล้านบาท สร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ คาดมีผู้เข้ามาใช้บริการอยู่ที่ 3,000-5,000 คนต่อวัน

นายสืบวงษ์ สุขะมงคล ประธานกรรมการบริหาร แพทโก้ กรุ๊ป และ บริษัท มะขามหย่ง ขนส่ง จำกัด เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทในเครือ ว่า บริษัทมีแผนการลงทุนในการพัฒนาสถานีบริการจุดพักรถ โดยได้นำที่ดินจำนวนกว่า 12 ไร่ จากแลนด์แบงก์ทั้งหมด 200 ไร่ ทำเลติดถนน-บางนาตราด กม.34 มาพัฒนาภายใต้แบรนด์ “S-Station บางนา-ตราด กม.34” ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 350 ล้านบาท ซึ่งหวังไว้เป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ และเพื่อรองรับการเดินทางของผู้บริโภคในบริเวณอีอีซี

S-Station บางนา-ตราด 34” เป็นสถานีบริการจุดพักรถ และเป็นสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ขนาดใหญ่ ที่ได้มีการลงทุนเพื่อสร้างเป็น Rest Area แห่งใหม่บนถนนบางนา-ตราด เจาะกลุ่มประชาชนที่เดินทางสัญจรไปในพื้นที่ภาคตะวันออก เช่น ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และ ระยอง รวมไปถึงยังรองรับประชากรในพื้นที่ใกล้เคียง เนื่องจากที่ผ่านมาในพื้นที่ดังกล่าวมีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้น นิคมอุตสาหกรรม และโครงการลงทุนขนาดใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วย”นายสืบวงษ์ กล่าว

ทั้งนี้สถานีบริการจุดพักรถ S-Station บางนา-ตราด กม.34 พัฒนาบนพื้นที่รวมกว่า 12 ไร่ มูลค่าลงทุน 350 ล้านบาท แบ่งเป็น งบก่อสร้าง 150 ล้านบาท และ งบที่ดิน จำนวน 12 ไร่ จำนวน 200 ล้านบาท มุ่งเน้นให้การบริการที่เป็นเลิศ ซึ่งจะเป็นแหล่งพักผ่อน ศูนย์รวมแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหาร ทั้งนี้บริษัทคาดว่าจะสามารถรองรับผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการอยู่ที่ 3,000-5,000 คนต่อวัน ในส่วนของแผนการดำเนินธุรกิจในอนาคต บริษัทเตรียมที่จะจำน้ำมัน B10 และ B20 มาจำหน่ายในสถานีบริการจุดพักรถ

 

นอกจากนี้บริษัทมีแผนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ซึ่งจะพัฒนาบนพื้นที่ 100 ไร่ แบ่งเป็นเฟสแรก 30 ไร่ เป็นโครงการแนวราบกว่า 100 ยูนิต มูลค่ากว่า 800 ล้านบาท ในนามบริษัท แพทโก้ แพทตินั่ม จำกัด และคาดว่าเมื่อพัฒนาโครงการครบทั้ง 100 ไร่ จะมีมูลค่ารวมกว่า 3,000 ล้านบาท รวมถึงมีแผนจะเปิดตลาดเกษตร พื้นที่ 30 ไร่ เพื่อเป็นการสนับสนุนกลุ่มผูประกอบการรายย่อยในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย ทั้งนี้กลุ่มบริษัทคาดว่าการพัฒนาโครงการต่างๆ (สถานีบริการจุดพักรถ ที่อยู่อาศัย ตลาดฟาร์เมอร์มาเก็ต โรงแรม) ในพื้นที่ 200 ไร่ จะเสร็จสมบูรณ์ได้ภายใน 5-8 ปี