ซีพี ออลล์” เตรียมจัดงาน “วันแห่งโอกาสดี@CP ALL 2020”

Business

ซีพี ออลล์” เตรียมจัดงาน “วันแห่งโอกาสดี@CP ALL 2020” 26-28 ก.พ.นี้.​ดึงภาครัฐ-เอกชน-แบงก์ร่วมมอบ 7 โอกาสผ่าน 9 โซน ตอบโจทย์ SME-นักเรียน-นักช้อป

“ซีพี ออลล์” เดินหน้าจัดตลาดนัดแห่งโอกาส “วันแห่งโอกาสดี@CP ALL 2020” ต้อนรับทศวรรษใหม่ 26-28 ก.พ.2563 ณ อาคาร B ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ขนทัพผู้ประกอบการ SME ร่วมออก
บูธมอบ 7 โอกาส ผ่าน 9 โซน บนพื้นที่ราวหมื่น ตร.ม. อาทิ โซน Job Fair มอบโอกาสคนหางานกว่า 35,000 ตำแหน่ง โซนทุนการศึกษารวมกว่า 1,000 ล้านบาท โซนบันไดสู่ผู้ร่วมธุรกิจร้านเซเว่นฯ โซน SME Clinic จากหน่วยงานภาครัฐและสถาบันการเงิน โซนจัดแสดงสินค้าเกษตรและ SME ราคาพิเศษ ฯลฯ พร้อมเชิญวิทยากรหลากวงการร่วมแบ่งปันความรู้บนเวทีใหญ่ หวัง “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้แก่ทุกคน”

นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ที่ปรึกษาคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากได้จัดงานวันแห่งโอกาสดี@CP ALL ครั้งแรกในปี 2562 และวันแห่งโอกาสดี@CP ALL สัญจร ในจังหวัดต่างๆ ในรูปแบบ “ตลาดนัดแห่งโอกาส” ที่มอบโอกาสหลากหลายด้านให้แก่ SME นักเรียน นักศึกษา คนหางาน ประชาชนทั่วไป และได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงเตรียมจัดงาน “วันแห่งโอกาสดี@CP ALL 2020” เพื่อมอบโอกาสดีๆ ให้แก่ทุกภาคส่วนอีกครั้งต้อนรับทศวรรษใหม่ ในวันที่ 26-28 ก.พ.2563 ณ พื้นที่ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ

สำหรับคอนเซ็ปต์การจัดงานในปีนี้ จะเป็นการมอบ 7 โอกาส อันประกอบด้วย 1.โอกาสรับทุนการศึกษา
2.โอกาสในการมีงานทำ 3.โอกาสร่วมธุรกิจร้านเซเว่น อีเลฟเว่น 4. โอกาสเป็นคู่ค้าธุรกิจ 5.โอกาสมีคุณภาพชีวิตที่ดี 6.โอกาสทางความรู้ และ 7.โอกาสช้อปสินค้าดีมีคุณภาพ ผ่านพื้นที่ 9 โซน ได้แก่ 1.โซนองค์ความรู้ (เวทีใหญ่) 2.โซน Pavilion 3.โซนทุนการศึกษา 4.โซน Job Fair 5.โซนสินค้าเกษตรคุณภาพ 6.โซนสินค้าเอสเอ็มอีคัดสรร
7.โซน SME Clinic 8.โซน Business Matching และ 9.โซนบันไดสู่การร่วมธุรกิจร้านเซเว่นฯ โดยผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานทุกโซนได้ฟรี

นายบัญญัติ กล่าวอีกว่า การจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่บริษัทมุ่งมั่นดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อ “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน” ตามปณิธานขององค์กร โดยงานครั้งนี้ต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้คนไทยได้มีงานทำ มีการศึกษาที่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี ให้เอสเอ็มอีได้มีโอกาสเพิ่มศักยภาพธุรกิจเติบโตเป็นธุรกิจขนาดใหญ่และให้ความรู้ต่างๆ แก่ผู้เข้าร่วมงานตลอด 3 วัน

ด้าน นางสุทธิกานต์ มาสำราญ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมและประสานเครือข่าย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า ในปีงบประมาณ 2563 ในภาพรวมของการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในส่วนของการดำเนินงานของสำนักงานฯ และแผนงานบูรณาการ ยังให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการ 3 กลุ่ม คือ Early Starge และกลุ่ม Micro และ กลุ่ม Small ซึ่งทั้ง 3 กลุ่มมีผู้ประกอบการรวมจำนวนกว่า 3 ล้านราย ให้สามารถทำธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง ให้สามารถรู้ทันการเปลี่ยนแปลงและก้าวสู่การทำธุรกิจสมัยใหม่ โดยมีกิจกรรมทั้งในด้านการให้คำปรึกษานำ การพัฒนาเครือข่าย การพัฒนาสินค้าและบริการ การพัฒนาองค์ความรู้ด้านมาตรฐาน การบริหารจัดการ การใช้นวัตกรรมเพื่อการสร้างมูลค่าเพิ่ม และการลดต้นทุน เป็นต้น โดยในงานวันแห่งโอกาสดี@CP ALL ครั้งนี้ สสว.จะร่วมออกบูธเพื่อให้คำปรึกษา และขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการ SME เพื่อการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ ผ่าน Application SME Connext และ เว็บไซด์ SMEONE

ด้าน ดร.อริยาพร อำนรรฆสรเดช นักวิเคราะห์นโยบายและแผนเชี่ยวชาญ รักษาการแทนผู้อำนวยการกองพัฒนาขีดความสามารถธุรกิจอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า ทศวรรษ 2020 ถือเป็นทศวรรษที่โลกจะก้าวเข้าสู่ยุค Digital Transformation อย่างเต็มตัว ขณะเดียวกัน ปีนี้ยังเป็นปีที่ประเทศไทยจะมีการประมูล 5G ซึ่งสามารถนำมาสร้างประโยชน์ได้อย่างมากมาย กสอ.ในฐานะองค์กรที่มีหน้าที่ส่งเสริมภาคอุตสาหกรรม รวมไปถึง SME จึงมุ่งมั่นสร้างโอกาสให้ SME ได้มีความรู้และความคิดสร้างสรรค์ สามารถนำเทคโนโลยีอัจฉริยะ มาเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ ผ่านการจัดสัมมนาให้องค์ความรู้ การออกบูธพบปะกับ SME สำหรับงานวันแห่งโอกาสดี@CP ALL 2020 ถือเป็นงานสำคัญอีกหนึ่งงานที่จะมีเจ้าหน้าที่ของ กสอ.ไปร่วมออกบูธให้ความรู้แก่ SME ในทุกอุตสาหกรรม