นิทรรศการภาพถ่ายสาธารณรัฐมัลดีฟส์ Maldives..The sunny side of life…

Art

นิทรรศการภาพถ่ายสาธารณรัฐมัลดีฟส์
Maldives..The sunny side of life…
นิทรรศการภาพถ่ายสาธารณรัฐมัลดีฟส์ โดยนาย เดวิด เลา ณ สยามพารากอน

สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐมัลดีฟส์ประจำประเทศไทย โดยฯพณฯโมฮาเม็ด จินนาห์เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐมัลดีฟส์ประจำประเทศไทยร่วมกับสมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย,สมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูปร่วมกับสมาคมสตรีแห่งฮ่องกง,สโมสรโรตารีเยาวราชและศูนย์การค้าสยามพารากอนร่วมกันสร้างสรรค์ นิทรรศการภาพถ่ายสาธรณรัฐมัลดีฟส์โดยมี นาย เดวิด เลา ช่างถ่ายภาพที่มีชื่อเสียงเป็นผู้ถ่ายภาพ จัดขึ้น ณ สยามพารากอน ฮอลล์ ระหว่างวันที่ 17 – 19 กุมภาพันธุ์ 2563

ภาพถ่ายในนิทรรศการจะครอบคลุมความงามของสาธารณรัฐมัลดีฟส์ผ่านเลนส์ของนายเดวิด นิทรรศการนี้ยังมีภาพถ่ายใต้น้ำโดยช่างภาพชาวมัลดีฟส์ที่แสดงความงดงามอันน่าทึ่งของสวนปะการังใต้น้ำและชีวิตทางทะเลของสาธารณรัฐมัลดีฟส์

นายเดวิด เลา ได้เดินทางไป 3 สถานที่ในสาธารณรัฐมัลดีฟส์ระหว่างวันที่ 25 – 30 กันยายน 2562 เขาได้ถ่ายภาพที่รีสอร์ท Kuramathi Island ในเมือง North Ari Atoll บ้านพัก Season Paradise ที่มีชื่อเสียงในเกาะ Thulusdhoo และรีสอร์ทที่หรูหรา Jumeirah Vittaveli ในเมือง South Male Atoll

นิทรรศการนี้ – เป็นโอกาสสำหรับสาธรณรัฐมัลดีฟส์ในการแสดง “แสงสว่างของชีวิต” ที่มีชื่อเสียงโด่งดังให้กับผู้ชมชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ที่ประเทศไทยและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทย นิทรรศการดังกล่าวจะเป็นช่องทางในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศที่นำเสนออีกด้วย

สาธารณรัฐมัลดีฟส์เป็นประเทศที่ประกอบด้วยหมู่เกาะประการัง 26 กลุ่ม ซึ่งมีเกาะมากกว่า 1,000 เกาะ กระจายอยู่กลางมหาสมุทรอินเดีย ประมาณ 750 กม. จากเหนือจรดใต้ และ 120 กม. จากตะวันออกไปตะวันตกครอบคลุมประมาณ 90,000 ตารางกิโลเมตร และประมาณ 99 เปอร์เซ็นต์ของอาณาเขตประเทศประกอบด้วยมหาสมุทร ประเทศมีแนวปะการังที่ใหญ่ที่สุดเป็นลำดับที่ 7 ของโลก หมู่เกาะเกือบทั้งหมดถูกล้อมรอบด้วยเฉดสีน้ำทะเลสีฟ้า การก่อตัวของปะการังที่ไม่เหมือนใครพร้อมกับสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลที่หลากหลายทำให้น่านน้ำสาธารณรัฐมัลดีฟส์เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการดำน้ำ

สาธารณรัฐมัลดีฟส์ได้รับการยกย่องในฐานะประเทศ ‘แสงสว่างของชีวิต’ มัลดีฟส์มีแสงแดดสดใสเป็นเวลาเกือบทั้งปีและเพลิดเพลินกับฤดูร้อนและฤดูฝน มีตัวเลือกในการเข้าพักจำนวนมาก จากรีสอร์ทส่วนตัวสุดพิเศษ รีสอร์ทที่เหมาะสำหรับครอบครัว บ้านพักบนเกาะในท้องถิ่นหรือประสบการณ์การล่องเรือดำน้ำ ปัจจุบันมีรีสอร์ทจำนวน 149 รีสอร์ท บ้านพักจำนวน 567 แห่ง ซาฟารี 154 แห่ง และโรงแรมในเมืองอีก 10 แห่ง ดังนั้น จึงมีทางเลือกมากมายให้กับนักท่องเที่ยวที่สามารถเลือกตามความชอบและงบประมาณในการเดินทางมาเยือนสาธารณรัฐมัลดีฟส์

รีสอร์ทแต่ละแห่งตั้งอยู่บนเกาะส่วนตัวโดยตัวเลือกห้องพักในรีสอร์ทแตกต่างกันไป มีตั้งแต่ห้องดีลักซ์ไปจนถึงบังกะโลเหนือน้ำระดับพรีเมี่ยมที่ให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นยอดและบริการฟรีเพื่อให้ผู้เข้าพักมีความสุขและผ่อนคลาย บ้านพักตากอากาศเหนือน้ำอันหรูหราเป็นที่ต้องการอย่างสูงโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มาฮันนีมูนเนื่องจากความพิเศษและความเป็นส่วนตัว

วิลล่าล้อมรอบด้วยต้นไม้เขียวชอุ่มหรือแม้กระทั่งเหนือทะเลที่แยกตัวออกมา บางหลังมีพื้นกระจกที่คุณสามารถมองเห็นชีวิตทางทะเลได้ ระเบียงให้มุมมองกว้างของความงามของธรรมชาติ คลื่นซัดสาดชายหาดที่มีต้นมะพร้าวโบกบนสายลม วิลล่าส่วนใหญ่มีห้องน้ำแบบเปิดโล่งมีสระน้ำส่วนตัวขนาดเล็ก และสามารถก้าวลงสู่ทะเลโดยตรง นอกจากนั้นยังมีรีสอร์ทสปาที่ให้บริการเต็มรูปแบบ ศูนย์สุขภาพ ร้านอาหาร และกิจกรรมกีฬาทางน้ำต่าง ๆ มีให้บริการในรีสอร์ทเช่นกัน

ปัจจุบันสาธารณรัฐมัลดีฟส์มีบ้านพักกว่า 500 แห่ง กระจายอยู่ทั่วประเทศ บ้านพักที่มัลดีฟส์เป็นบ้านพักที่เรียบง่าย ช่วยให้คุณได้สัมผัสกับความงามของมัลดีฟส์ในราคาประหยัด บ้านพักบนเกาะท้องถิ่นให้โอกาสในการแบ่งปันชีวิตที่เรียบง่ายของชาวมัลดีฟส์ในท้องถิ่น ตัวเลือกการเข้าพักนั้นยอดเยี่ยมซึ่งมาพร้อมกับวิวทิวทัศน์อันงดงามของชายทะเล ลองอาหารท้องถิ่น และเพลิดเพลินกับกีฬาทางน้ำหลายประเภทพร้อมกับชมวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างใกล้ชิดด้วยงบประมาณที่จำกัดอีกด้วย

การล่องเรือสำราญส่วนตัวในทะเลมัลดีฟส์ที่สวยงามเป็นแผนการท่องเที่ยวที่เป็นที่ต้องการโดยเฉพาะนักดำน้ำที่อยากที่จะดำน้ำไปพร้อม ๆ กับผิวน้ำที่เป็นที่นิยมอย่างตั๊กแตนตำข้าว เรือสำราญส่วนตัวเหล่านี้มาพร้อมกับบาร์ฟรีอ่างน้ำอุ่น และแพ็คเกจสปา

 

เดินทางจากรุงเทพมหานครไปยังสาธารณรัฐมัลดีฟส์ใช้เวลาเพียง 4 ชั่วโมง โดยมีเที่ยวบินตรงไปสาธารณรัฐมัลดีฟส์หลายเที่ยวบิน สายการบินบางกอกแอร์เวย์และแอร์เอเชียให้บริการเที่ยวบินตรงทุกวันจากกรุงเทพไปยังสาธารณรัฐมัลดีฟส์ นอกจากนั้น สิงคโปร์แอร์ไลน์และศรีลังกามีเที่ยวบินทุกวัน โดยหยุดเปลี่ยนเครื่องเพียง 1 ครั้ง และยังมีเที่ยวบินอื่น ๆ อีกมากมายที่บินจากตะวันออกกลางและยุโรปอีกด้วย

นิทรรศการภาพถ่ายสาธารณรัฐมัลดีฟส์จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมตั้งแต่เวลา 4 โมงเย็น วันที่ 17 กุมภาพันธ์– 19 กุมภาพันธ์ 2563 บริเวณชั้น 2 ณ ลาน Lifestyle Hall สยามพารากอน