“Yong Him Hoo ร่วมต้านวิกฤต ‘โควิด-19’

News Update

Yong Him Hoo ร่วมต้านวิกฤต ‘โควิด-19’

ถ้าประเทศนี้อยู่ไม่ได้ เราก็อยู่ไม่ได้ เราต้องรวมพลังร่วมด้วยช่วยกัน ก้าวข้ามฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน” พนิดา แซ่จิว ประธานกรรมการ บริษัท บีที เฮอเบิล จำกัด บอกเล่าถึงความห่วงใยของเชื้อไวรัส ‘โควิด-19’ ที่นับวันยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นต่อพี่น้องชาวไทยและเพื่อนทั่วโลก จึงชักชวนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทีมงานร่วมกันต่อต้านวิกฤตในครั้งนี้ ผลิต Hand Sanitizer Gel เจลล้างมือคุณภาพ ซึ่งเป็นตัวป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค ‘โควิด-19’ ได้

แรงบันดาลใจในการทำครั้งนี้เริ่มจากน้องสาว พ.ญ.จิรา ลินเวล เป็นหมออยู่ที่ชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา โทรมาในช่วงมกราคมที่มีข่าวไวรัส ‘โควิด-19’ เริ่มเข้ามาแรกๆ เลย บอกเดี๋ยวผู้คนจะเดือดร้อนกัน ให้รีบผลิต Hand Sanitizer Gel ที่มีคุณภาพ เพราะที่มีอยู่ในเมืองไทยไม่ค่อยมีคุณภาพ จากนั้นเลยเริ่มสองมือทำเลยเพราะเราพร้อมทุกอย่างมีเครื่องจักรอุปกรณ์การผลิต เนื่องจากเรามีโรงงานที่ผลิตภัณฑ์แฮร์สปา Yong Him Hoo อยู่แล้ว เลยเริ่มได้ทันที จึงนำวัตถุดิบเอทิลแอลกอฮอล์ 95 % ที่เป็นฟู้ดเกรด คือแอลกอฮอล์ที่มีคุณภาพที่ดีที่สุดมาเป็นตัวหลักใช้ 75 % แล้วมาผสมกับว่านหางจระเข้ที่เราปลูกเองแบบออร์แกนิคที่ไร่จังหวัดเชียงใหม่ และวิตามินเป็นส่วนผสมเพื่อไม่ให้ผิวหนังแห้งและเกิดความชุ่มชื่นด้วย ดังนั้นเจลล้างมือของเราจะแตกต่างกับที่อื่น เมื่อหยดมาที่มือจะเกาะนิดนึงรู้สึกเหนียวๆ ไม่แห้งทันที ตรงนี้แหละจะฆ่าเชื้อได้ คุณหมอแนะนำว่าเจลล้างมือที่ดีไม่ควรแห้งทันที อันนี้เป็นเจลล้างมือที่ ‘ยองฮิมฮูส์ (Yong Him Hoo)’ มีความตั้งใจที่จะผลิตขึ้นมาด้วยใจจริงๆ ดังนั้นเด็กที่มีอายุ 1 ปีขึ้นไปสามารถใช้ได้ แต่ให้ระวังแอลกอฮอล์เจลยังไม่แห้งที่มือ ห้ามให้เด็กเอาเข้าปาก

…เราทำมาสองเดือนแล้ว ตอนแรกเรานำไปบริจาคให้ที่โรงพยาบาลในเชียงใหม่ก่อน และเรามีโครงการที่จะนำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลที่จังหวัดเพชรบุรีและภูเก็ตอีกด้วย ซึ่งที่โรงพยาบาลมีความต้องการมาก แล้วยิ่งสถานการณ์ในวันนี้ทางโรงพยาบาลและหน่วยงานราชการก็สั่งผลิตเข้ามาก เราผลิตไม่เพียงพอกับความต้องการ ดังนั้นเราจะป้อนพื้นที่ที่มีความสำคัญก่อน แล้วหลังจากนั้นประชาชนทั่วไปก็สามารถซื้อหาเจลแอลกอฮอล์แบรนด์ยองฮิมฮูส์ได้ในราคาที่ไม่สูง เพราะอยากจะให้ทุกคนสามารถได้ใช้เหมือนกันหมด

.

..และตอนนี้ขวดหัวปั๊ม ซึ่งต้องสั่งจากประเทศจีนขาดตลาดแล้ว ตอนนี้เลยต้องใช้ถุงแทน จึงอยากจะชักชวนผู้สนใจอยากจะเป็นส่วนหนึ่งของการยับยั้งเชื้อโรคไวรัสนี้ โดยบริจาคขวดปั๊มของโลชั่นหรือแชมพูที่ใช้ หรือจะบริจาคเจล แอลกอฮอล์ แก่โรงพยาบาล ติดต่อสอบถามได้ที่ facebook : Yong Him Hoo – Hand Sanitizer Gel

พร้อมแนะนำการเลือกเจลล้างมือที่ดีมีคุณภาพได้รับมาตรฐาน อันดับแรก ให้ดูเลขจดทะเบียนอย.มีไหม แล้วตรวจสอบในเรื่องของส่วนประกอบว่าเป็นเจลหรือเอทิลแอลกฮอล์ และดูว่าเจลแอลกอฮอล์ได้รับการผ่านมาตรฐานอะไรมาบ้างในการผลิต นอกจากนี้ ให้ทุกคนดูแลรักษาสุขภาพของตนเอง และเอาใจใส่เรื่องความสะอาดให้มาก

แล้วเราจะก้าวข้ามผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

#yonghimhoo #yonghimhoo-handsanitizergel