พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติโอซาก้า.เตรียม​เปิดแสดง

Art

พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติโอซาก้า ประกาศกำหนดกาจัดนิทรรศการประจำปี 2020

– พิพิธภัณฑ์แห่งนี้จัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยที่ผสมผสานวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของโอซาก้าอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ –

พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติโอซาก้า (National Museum of Art, Osaka: NMAO) ประกาศกำหนดการจัดนิทรรศการประจำปี 2020 โดยหนึ่งในนั้นคือการจัดนิทรรศการ “ผลงานชิ้นเอกจากหอศิลป์แห่งชาติกรุงลอนดอน”

พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติโอซาก้า เป็นพิพิธภัณฑ์สำหรับจัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยจากทั่วโลก โดยมีวัตถุสะสมราว 8,000 ชิ้น ซึ่งมากที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ในส่วนของนิทรรศการ The Collection Exhibition ซึ่งผลัดเปลี่ยนหมุนเวียน 4 ครั้งต่อปี มีการจัดแสดงผลงานชิ้นเอกที่คัดเลือกมาจากวัตถุสะสมทั้งหมด โดยมีทั้งผลงานของศิลปินชั้นครูอย่าง Alberto Giacometti, Pablo Picasso และ Paul Cezanne รวมถึงศิลปินผู้สร้างประวัติศาสตร์ศิลปะร่วมสมัย เช่น Wolfgang Tillmans, Gerhard Richter, Jiro Takamatsu และ Yayoi Kusama จึงเป็นนิทรรศการที่มีสิ่งใหม่ ๆ ให้ค้นพบอยู่เสมอ

ในฐานะเมืองใหญ่อันดับสองของญี่ปุ่นรองจากโตเกียว โอซาก้าเป็นเมืองที่เปี่ยมด้วยพลังและความคึกคัก มีอาหารท้องถิ่นชื่อดังอย่าง “ทาโกะยากิ” และ “โอโคโนมิยากิ” รวมถึงแฟชั่นอันโดดเด่นสดใส การแสดงตลกเดี่ยวไมโครโฟน การแสดงละครเวที การแสดงหุ่นกระบอก “บันรากุ” และศูนย์รวมความบันเทิงอย่าง Universal Studios Japan นับเป็นการผสมผสานวัฒนธรรมอันหลากหลายเพื่อมอบประสบการณ์เต็มอิ่มให้แก่ผู้มาเยือน นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมเมืองโอซาก้าต้องไม่พลาดชมผลงานศิลปะร่วมสมัยที่น่าตื่นตาตื่นใจจากทั่วโลก ในขณะที่ซึมซับพลังของเมือง อย่าลืมเพลิดเพลินกับผลงานศิลปะร่วมสมัยระดับเวิลด์คลาสที่ผสมผสานวัฒนธรรมเก่าและใหม่ ตะวันออกและตะวันตกอย่างกลมกลืน

นอกเหนือจากผลงานศิลปะแล้ว ผู้มาเยือนสามารถชมถนนโบราณของเมืองโอซาก้า รวมถึงล่องเรือตามแม่น้ำนากาโนะชิมะ ซึ่งท่าเรืออยู่ไม่ไกลจากพิพิธภัณฑ์ นอกจากนั้นยังสามารถชมปราสาทโอซาก้า ซึ่งเป็นจุดชมซากุระชื่อดังในฤดูใบไม้ผลิ

กำหนดการจัดนิทรรศการพิเศษ

– Danh Vo oV hnaD (4 เมษายน – 14 มิถุนายน)

นิทรรศการเดี่ยวสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกของศิลปินระดับโลก Danh Vo (เกิดปี 1975) ที่จัดขึ้นในพิพิธภัณฑ์ญี่ปุ่น

– Masterpieces from the National Gallery, London (7 กรกฎาคม – 18 ตุลาคม)

นิทรรศการครั้งใหญ่ซึ่งจัดแสดงวัตถุสะสมจากหอศิลป์แห่งชาติกรุงลอนดอนรวม 61 ชิ้น รวมถึงผลงานชิ้นเอกที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากศิลปินหลายท่าน เช่น Vermeer, Rembrandt และ Van Gogh ซึ่งจัดแสดงในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก

– Museum Laboratory: The Intersection of the Senses (ชื่อชั่วคราว) (7 พฤศจิกายน – 25 ธันวาคม)

นำเสนอผลงานของบรรดาศิลปินชาวญี่ปุ่นผู้เปลี่ยนพื้นที่จัดนิทรรศการเป็นห้องทดลอง และแสดงผลงานผ่านวิธีการทดลอง

Audio guide (มีค่าบริการ) จะบรรยายข้อมูลในภาษาอังกฤษ จีน และเกาหลี

เว็บไซต์: http://www.nmao.go.jp/en/ที่มา: พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติโอซาก้า