การบินไทยรับคนไทยจากออสเตรเลีย อินโดนีเซีย และนิวซีแลนด์กลับบ้าน

Lifestyle News Update Travel

นาวาอากาศตรี อนิรุต แสงฤทธิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการบิน ในฐานะหัวหน้าศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการ (THAI Operations Control Center : TOCC) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ปฏิบัติภารกิจรับคนไทยจากออสเตรเลียและอินโดนีเซีย กลับประเทศไทย โดยให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศของไทย สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย จัดเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำ เส้นทาง กรุงเทพฯ-เพิร์ท-จาการ์ตา-กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 17-18 มิถุนายน 2563 เพื่อรับผู้โดยสารชาวไทยที่ตกค้างในออสเตรเลียกลับไทย เป็นครั้งที่ 5 และแวะรับผู้โดยสารชาวไทยที่ตกค้างในอินโดนีเซีย รวมทั้งส่งชาวออสเตรเลียที่ตกค้างกลับประเทศ

การบินไทยรับผู้โดยสารชาวไทย จำนวน 259 คน เดินทางมาในเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำ เที่ยวบินที่ ทีจี 434 เส้นทาง เพิร์ท-จาการ์ตา-กรุงเทพฯ ออกจากเพิร์ท วันที่ 18 มิถุนายน 2563 เวลา 07.18 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงจาการ์ตา เวลา 10.24 น. (เวลาท้องถิ่น) และออกจากจาการ์ตา เวลา 12.41 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ เวลา 15.56 น.

นอกจากนี้ บริษัทฯ ให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศของไทย สถานเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ โดยจัดเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำ เส้นทาง กรุงเทพฯ-ซิดนีย์-โอ๊คแลนด์-กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 16-17 มิถุนายน 2563 เพื่อรับผู้โดยสารชาวไทยที่ตกค้างในนิวซีแลนด์กลับไทย เป็นครั้งที่ 2 และส่งชาวนิวซีแลนด์ที่ตกค้างกลับประเทศ โดยขนส่งสินค้าในเส้นทางระหว่าง กรุงเทพฯ-ซิดนีย์

สำหรับภารกิจเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2563 บริษัทฯ รับผู้โดยสารชาวไทยที่ตกค้างในนิวซีแลนด์ จำนวน 177 คน เดินทางมาในเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำ เที่ยวบินที่ ทีจี 492 เส้นทาง โอ๊คแลนด์-กรุงเทพฯ ออกจากโอ๊คแลนด์ เวลา 14.00 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ เวลา 20.42 น.

การบินไทยให้บริการผู้โดยสารภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการทำ Physical Distancing ในทุกขั้นตอนการโดยสาร พร้อมเน้นย้ำให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดขณะปฏิบัติหน้าที่

บริษัทฯ ปฏิบัติภารกิจเที่ยวบินพิเศษเพื่อรับคนไทยที่ตกค้างในต่างประเทศกลับบ้านสำเร็จลุล่วงด้วยดี โดยมีพนักงานการบินไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมปฏิบัติหน้าที่ประสานงานและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร พร้อมกันนี้ การบินไทยยังได้ทำการขนส่งสินค้าในเที่ยวบินขาไปและขากลับด้วย