“เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก” จัดแคมเปญ “Planet or Plastic”

News Update

“เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก”จัดโครงการ “Planet or Plastic”
ปลูกจิตสำนึกถึงปัญหาพลาสติกระดับโลก

เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก เอเชีย รายการสารคดีระดับโลก หนึ่งในช่องรายการของบริษัท Fox Network Group ได้รณรงค์ รักษาเยียวยา สิ่งแวดล้อมโลก ภายใต้โครงการ “Planet or Plastic” เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาวิกฤติขยะพลาสติก ที่เกิดจากการละเลยของมนุษย์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อวงจรชีวิตสัตว์และสิ่งแวดล้อม โดยขยะพลาสติก มีปริมาณมากถึง 9 ล้านตันต่อปีในมหาสมุทรทั่วโลก และยังเป็นปัญหารุนแรงที่ ต้องเร่งแก้ไขอย่างจริงจัง เพราะถือเป็นปัญหาใหญ่ใกล้ตัวในชีวิตประจำวันของทุกคน อีกทั้งยังเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้สัตว์น้ำและสภาพแวดล้อม เกิดความเสียหายและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก เอเชีย ได้รวบรวมศิลปินชื่อดังที่มีหัวใจรักษ์โลก มาเชิญชวนให้ลด ละ เลิก การใช้พลาสติก ในแบบฉบับของตัวเอง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้บุคคลทั่วไป อาทิ

Slot Machine

https://www.facebook.com/NGCasia/videos/441701423250097/
Slot Machine “ลดการใช้ถุงพลาสติกที่ใช้แล้วทิ้ง เพื่ออนาคต เพื่อลูกหลาน เพื่อเผ่าพันธุ์มนุษยชาติของพวกเรา “

 

โต๋-ศักดิสิทธิ์ เวชสุภาพร

https://www.facebook.com/NGCasia/videos/270411723847473/
โต๋-ศักดิสิทธิ์ เวชสุภาพร
“เราทุกคนเป็นเจ้าของโลกใบนี้ ฉะนั้นปัญหานี้มันใกล้ตัวกว่าที่คุณคิด โดยคุณสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์การลดใช้พลาสติกได้ เริ่มจากชีวิตประจำวันของคุณครับ”

 

ดีเจจอย ชลธิชา นวมสุคนธ์

https://www.facebook.com/NGCasia/videos/443455696390510/
ดีเจจอย ชลธิชา นวมสุคนธ์
“อย่ามองว่าเป็นเรื่องยาก อย่ามองว่าเป็นสิ่งที่วุ่นวาย จริงๆ แล้วไม่วุ่นวายถ้าเริ่มจากตัวเรา คนอื่นอาจเห็นว่าเป็นเทรนด์ แต่เป็นเทรนด์ที่ดีต่อโลก”

 

โดยคุณสามารถร่วมลงชื่อเป็นส่วนหนึ่งในหนึ่งพันล้านในการช่วยป้องกันและสนับสนุนการลดขยะพลาสติกลงสู่มหาสมุทรภายในปี 2020 กับ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก เอเชีย ได้ที่ www.natgeo.com/PlasticPledge