ได้เวลาเที่ยวกรุงฯ งาน “สวัสดีข้าวสาร” ถนนข้าวสาร..แลนด์มาร์กกรุงเทพฯ โฉมใหม่

Lifestyle News Update Travel

(20 ต.ค.63) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และประชาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร เตรียมจัดงาน “สวัสดีข้าวสาร” เปิดตัวถนนข้าวสารโฉมใหม่อย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 30-31 ต.ค. 63 ภายใต้แนวคิด “The Modern Thainess สัมผัสความเป็นไทยในรูปแบบใหม่ ณ ถนนข้าวสาร” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก่อให้เกิดการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน และผู้ประกอบการค้าย่านถนนข้าวสารอย่างเป็นรูปธรรม

“เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงทำให้โครงการปรับปรุงถนนข้าวสารเป็นไปอย่างรวดเร็ว จนขณะนี้เสร็จสมบูรณ์เต็มร้อยพร้อมเปิดให้ทำการค้าได้ สามารถรองรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวได้อย่างเหมาะสม มีการปรับสภาพผิวถนน และทางเท้าเดิมทั้ง 2 ฝั่ง ให้เป็นถนนระดับเดียวกัน โดยเพิ่มคอนกรีตเสริมเหล็กให้แข็งแรงขึ้น พร้อมปูพื้นถนนด้วยหินแกรนิตพ่นไฟหนากว่า 1 นิ้ว ที่มีความคงทนและสวยงาม สามารถทำความสะอาดได้ง่าย โดยมีเสาสแตนเลสชนิดเก็บลงพื้นได้ กั้นระหว่างช่องทางเดินรถกับทางเท้า ระยะห่าง 1.50 เมตรตลอดความยาวถนน ทำให้ถนนข้าวสารโฉมใหม่มีความสวยงาม สะอาด กว้างขวาง ซึ่งการจัดงาน “สวัสดีข้าวสาร” ตลอด 2 วัน จะเป็นการนำผู้ค้าเดิมที่เคยขึ้นทะเบียนไว้กับสำนักงานเขตพระนครเมื่อปี 2559 ทั้งหมด รวมกับร้านค้าที่เป็นร้านค้าเฉพาะกิจที่จะมาทำการค้าขายในวันที่จะจัดงานรวมกว่า 240 ร้านค้า”

ภายในงานจะมีกิจกรรมมากมายที่เหมาะสมกับทุกวัย ทั้งเด็กนักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน รวมถึงผู้สูงอายุ ตลอดวันตั้งแต่เวลา 09.00-24.00 น. ทั้ง 2 วัน อาทิ การประกวดวาดภาพ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยประยุกต์ มินิคอนเสิร์ตศิลปิน Whal & Dolph จุดเช็คอิน นิทรรศการประวัติความเป็นมาของถนนข้าวสาร กิจกรรม workshop การออกร้านจำหน่ายผลงานศิลปะของนักเรียนนักศึกษา ร้านค้าจำหน่ายอาหารคาว-หวานเลื่องชื่อของกรุงเทพมหานคร รวมถึงอาหารแปลกเอกลักษณ์ของถนนข้าวสาร ฯลฯ

สำหรับวันที่ 31 ต.ค. 63 ซึ่งเป็นวันฮาโลวีน ได้กำหนดธีมงานในรูปแบบวันฮาโลวีน ซึ่งจะมีการประกวดชุดวันฮาโลวีนชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 30,000 บาท ส่วนด้านความปลอดภัย ได้เตรียมการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการตั้งจุดคัดกรองบริเวณทางเข้าทุกจุด เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิ รวมทั้งมีการตรวจคัดกรองอาวุธและของมีคม และการดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจรโดยรอบให้ผู้ที่จะมาท่องเที่ยวและเลือกซื้อสิ่งของบริเวณถนนข้าวสารในวันดังกล่าวด้วย

กรุงเทพมหานครจึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมงาน “สวัสดีข้าวสาร” ระหว่างวันที่ 30-31 ต.ค. 63 ตั้งแต่เวลา 09.00-24.00 น. ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook: กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์,Twitter: pr_bangkok ,www.prbangkok.com และ www.tat.or.th