R2M Power Girls ส่งสองนักแข่งเยาวชน ซันวา-บีม มั่นใจมีลุ้นโพเดียม ใน FIM ASIA CUP OF ROAD RACING 2019

News Update

และแล้วก็ถึงเวลาพิสูจน์ศักดิ์ศรี ขุมพลัง และฝีไม้ลายมือการบิดคำรามเครื่องยนต์สองล้อโจนทะยานสู่ธงหมากรุกในสนามสอง กับ FIM ASIA CUP OF ROAD RACING 2019 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ณ สนามไทยแลนด์เซอร์กิต นครชัยศรี ครั้งนี้บอกได้คำเดียวว่าอลังการและยิ่งใหญ่สมการรอคอยพร้อม 8 ประเทศสมาชิกต่างตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันสนามสองนี้อย่างพร้อมเพรียง

การแข่งขัน FIM ASIA CUP OF ROAD RACING 2019 สนามที่สองนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ โดยมีประเทศสมาชิกส่งตัวแทนทีมชาติเข้าร่วมประลองความเร็วในสนามนี้ 8 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น อินเดีย ฟิลิปปินส์ ศรีลังกา อิหร่าน จีน เกาหลี และไทยในฐานะเจ้าภาพ ซึ่งครั้งนี้ได้ใช้สนามไทยแลนด์เซอร์กิต นครชัยครี ครั้งนี้ถือเป็นการส่งสองตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยหน้าใหม่แต่มีฝีมือการบิดคันเร่งได้ไม่แพ้ใคร โดยส่งเป็นทีมผสมชาย-หญิง นั่นคือ น้องซันวา ศิริลักษณ์ เยี่ยงกุลเชาว์ และน้อง บีม ชนาธิป พรมมา ที่ผ่านการคัดเลือกมาอย่างดีว่าพร้อมรับหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศ

คุณไกรทส วงษ์สวรรค์ อุปนายกสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย ผู้จัดการแข่งขันรายการ #R2M Thailand Superbike กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า “ครั้งนี้ถือว่าเราได้รับเกียรติอย่างสูงให้ทำหน้าที่เจ้าภาพ เรื่องของสนามนั้น สนามไทยแลนด์เซอร์กิตของเราเตรียมความพร้อมรองรับการแข่งขันระดับนี้ได้อยู่แล้ว เราจะส่งนักกีฬาเยาวชนเข้าร่วม 2 คน โดยมุ่งเน้นที่ยังคงเป็นนักกีฬาเยาวชนสมัครเล่น ที่มีความสามารถ เป็นนักแข่งหน้าใหม่หรือที่เรียกกันว่าเป็น New Kids on the Block เราจึงได้คัดเลือก น้องซันวา นักแข่งสาวจากรายการ R2M Power Girls และ น้องบีม ที่มาจากรายการยามาฮ่า โมโต ชาเลนจ์ซึ่งเป็นนักศึกษา ยังคงเป็นเยาวชน และยังเป็นนักแข่งหน้าใหม่ โดยทั้งสองคนจะได้สัมผัสเวทีการแข่งขันระดับเอเซียและก้าวขึ้นสู่การแข่งขันระดับนานาชาติต่อไปครับ”

นักกีฬาที่แต่ละประเทศคัดเลือกเข้าร่วมแข่งขันนั้น จะเป็นนักกีฬาเยาวชนสมัครเล่น จะเป็นเยาวชนชาย หรือเยาวชนหญิง หรือคู่ผสมก็ได้ แต่สำหรับประเทศไทยได้วางเส้นทางสำหรับนักกีฬาเยาวชนหญิง จากโครงการ #R2M PowerGirls Road to Asia Cup โดยคัดเลือกจากผลการแข่งขัน R2M Junior 200 (อายุไม่เกิน 17 ปี) ในรายการ R2M Thailand SuperBikes ซึ่งมี Racing Hero ในโครงการ R2M PowerGirls เช่น รัชฏา นาคเจริญศรี ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสานต่อโครงการแม่บทจากกรรมาธิการสตรีรถจักรยานยนต์โลก หรือ FIM Women in Motorcycling โดยสมาพันธ์รถจักรยานยนต์นานาชาติ (FIM)

ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์เอเซียคัพในฤดูกาลนี้มี 3 ประเทศเจ้าภาพดังนี้ :วันที่ 28-29 กันยายน 2562 ประเทศไต้หวัน ณ สนามแข่งรถ Lihpao International Circuit วันที่ 12-13 ตุลาคม 2562 ประเทศไทย ณ สนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต, นครชัยศรี วันที่ 29-30 พฤศจิกายน ประเทศอินเดีย ณ สนามแข่ง Budhh International Circuit

สำหรับการแข่งขันการแข่งขันรถจักรยานยนต์เอเซียคัพ FIM Asia Cup of Road Racing 2019 in Thailand ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตสามารถมาร่วมส่งแรงเชียรกันถึงขอบสนามแข่งรถไทยแลนด์ เซอร์กิต, นครชัยศรีได้ในวันที่ 12 – 13 ตุลาคมนี้สามารถติดตามอัพเดทการแข่งขันได้ทาง www.facebook.com/R2MpowerGirls