งานประกวดจิตรกรรมยูโอบีครั้งที่ 10

Art

งานประกวดจิตรกรรมยูโอบีครั้งที่ 10


เวทีการประกวดเป็นเหมือนทางด่วนไปสู่ความสำเร็จ เงินรางวัล และชื่อเสียงอย่างรวดเร็ว จึงดึงดูดเหล่า “นักล่า” ที่มีความสามารถ ความสร้างสรรค์ และความกล้าให้หลั่งไหลเข้ามา ท่ามกลางผลงานเข้าประกวดจิตรกรรมยูโอบีครั้งที่ 10 จำนวนมากกว่า 600 ชิ้นมีสองผลงานของสองนักล่าฝันที่คว้ารางวัลชนะเลิศได้กลายเป็นดาวเด่นประจำปี 2562

แบงค์ ชัยชนะ ลือตระกูล อายุ 28 ปี ศิลปินเจ้าของผลงานที่มีชื่อว่า “Wastescape” ผู้ชนะการประกวดประเภทศิลปินอาชีพ คว้าเงินรางวัล 750,000 บาท

และเต่า สมชาย สีดำอ่อน อายุ 23 ปี ศิลปินผู้ชนะเลิศในประเภทศิลปินใหม่หรือสมัครเล่น จากผลงานสื่อผสมบนแผ่นไม้ ที่มีชื่อว่า “ภาพลักษณ์ของชีวิตจากใบหน้า หมายเลข 2” รับเงินรางวัล 90,000 บาทพร้อมของวัลและโลห์ประกาศเกียรติคุณ

เส้นทางคนล่าฝันของแบงค์ ชัยชนะ ไม่ได้จบอยู่แค่ชัยชนะจากรางวัลชนะเลิศ การแสดงงาน และเป็นที่รู้จักในประเทศไทยเท่านั้น เพราะ ชัยชนะ จะเป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าแข่งขันกับประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย และสิงคโปร์ เพื่อชิงรางวัลระดับภูมิภาค UOB Southeast Asian Painting of the Year พร้อมจัดแสดงผลงานที่ หอศิลป์ ยูโอบี ณ ธนาคารยูโอบี สำนักงานใหญ่ ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงมีโอกาสที่จะได้รับคัดเลือกเข้าร่วมเป็นศิลปินในพำนัก (artist in residence) เป็นเวลา 1 เดือนกับพิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชีย ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น (Fukuoka Asian Art Museum) ไม่แน่ว่านายชัยชนะอาจล่า “ชัยชนะ” ในเวทีระดับภูมิภาคมาครองได้อีกขั้น