ทีเส็บจับมือ 2 พันธมิตรจัดแคมเปญ “Fly, Meet, Shop”

Business

ทีเส็บจับมือ 2 พันธมิตรจัดแคมเปญ “Fly, Meet, Shop”กระตุ้นตลาดนักเดินทางธุรกิจกลุ่มประเทศ CLMV

ทีเส็บร่วมกับบางกอกแอร์เวย์ส และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เปิดตัวแคมเปญ “Fly, Meet, Shop” ครั้งแรกในกัมพูชา เจาะตลาด CLMV ดึงกลุ่มนักเดินทางธุรกิจจากประเทศ CLMV เข้ามาจัดประชุมองค์กรและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลในประเทศไทย


นางสาวนุช หอมรสสุคนธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ได้ร่วมกับผู้บริหารจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์สนำโดย นายวรงค์ อิศรเสนา ณ อยุธยา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการตลาด และบริษัท เซ็นทรัล ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ จํากัด โดย นางสาวทิพมาศ เกษี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารลูกค้าต่างประเทศ ผนึกกำลังบุกตลาดไมซ์ในกลุ่มประเทศ CLMV จัดงานเปิดตัวแคมเปญ “Fly, Meet, Shop” เป็นครั้งแรกในกรุงพนมเปญ หวังกระตุ้นตลาดการจัดประชุมสัมมนาและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลของบริษัทและองค์กรธุรกิจ (Meetings and Incentives – MI) จากประเทศกัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม ให้เลือกไทยเป็นสถานที่จัดงาน
ต่อเนื่องจากผลสำเร็จของความร่วมมือระหว่างทีเส็บและบางกอกแอร์เวย์ส ในแคมเปญ “Fly and Meet Double Bonus” และ “Fly and Meet Double Bonus Redefined” เจาะตลาด CLMV ในปีพ.ศ. 2561 และ 2562 ตามลำดับ ซึ่งครั้งนี้ได้ขยายความร่วมมือโดยดึงเซ็นทรัล ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ เข้าร่วมเป็นพันธมิตร เติมเต็มความพร้อมในการให้บริการและส่งมอบสิทธิประโยชน์พิเศษที่มากกว่าเดิมให้กับลูกค้าองค์กรจากทั้ง 4 ประเทศภายใต้แคมเปญ “Fly, Meet, Shop”
นางสาวนุช เปิดเผยว่า ความสำเร็จจากแคมเปญที่จัดขึ้นในช่วงสองปีที่ผ่านมา พบว่า มีนักเดินทางไมซ์ตลาดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล หรือ ตลาด MI จากประเทศในกลุ่ม CLMV เดินทางเข้ามา 63 กลุ่ม จำนวนผู้เข้าร่วมงานรวมทั้งสิ้น 20,608 คน คิดเป็นรายได้รวม 1,450.85 ล้านบาท
“ด้วยอัตราการเติบโตของตลาด MI จากกลุ่มประเทศ CLMV นี้ ทำให้ทีเส็บและบางกอกแอร์เวย์ส มุ่งหวังที่จะเพิ่มความคุ้มค่าของแคมเปญให้กับลูกค้า การดึงเซ็นทรัล ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ เข้าร่วมมอบสิทธิประโยชน์พิเศษในการจับจ่ายใช้สอยสินค้าจากสาขาที่มีอยู่มากมายหลายแห่งของเซ็นทรัลฯ จะช่วยให้แคมเปญใหม่เกิดประโยชน์กับทั้งกับผู้ให้บริการในประเทศไทยและลูกค้าจากกลุ่มประเทศ CLMV”
คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจของประเทศในกลุ่ม CLMV จะยังเติบโตในอัตราสูงถึง 6-7% ซึ่งทีเส็บได้นำเสนอจุดขายใหม่ของประเทศไทย 115 แห่งที่ได้ร่วมพัฒนากับ 5 เมืองไมซ์ทั่วไทยและเมืองใกล้เคียงผ่านโครงการ Thailand 7 MICE Magnificent Themes ที่มีศักยภาพรองรับนักเดินทางไมซ์ในปี 2563 และเชื่อมั่นว่าจุดขายใหม่เหล่านี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจและประสบการณ์ที่ทรงคุณค่าให้กับกลุ่มลูกค้าองค์กรในตลาดเป้าหมาย
นายวรงค์ อิศรเสนา ณ อยุธยา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการตลาดสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า “ในนามของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ขอขอบคุณทีเส็บที่ให้สายการบินได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางการตลาดอีกครั้งหนึ่งในการจัดทำแคมเปญ “Fly, Meet, Shop” เพื่อส่งเสริมตลาดไมซ์ในกลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งจากสถิติจำนวนผู้โดยสารนั้น กลุ่มประเทศ CLMV เป็นหนึ่งในตลาดหลักของสายการบิน เนื่องจากบางกอกแอร์เวย์ส ให้บริการเที่ยวบินจาก 4 ประเทศในกลุ่ม CLMV มายังประเทศไทย ให้บริการเต็มรูปแบบที่อำนวยความสะดวกสบายและมีความยืดหยุ่นที่ทางสายการบินเชื่อว่าสามารถตอบโจทย์ความต้องของกลุ่มนักเดินทางธุรกิจได้เป็นอย่างดีภายใต้แนวคิด “บางกอกแอร์เวย์ส…ความประทับใจแห่งเอเชีย”
นางสาวทิพมาศ เกษี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารลูกค้าต่างประเทศ บริษัท เซ็นทรัล ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ จํากัด กล่าวว่า เซ็นทรัล ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ (CDS) รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญการตลาดร่วมกับทีเส็บและสายการบินบางกอกแอร์เวย์สในการเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจจากกลุ่มประเทศ CLMV โดยปีนี้เป็นปีแรก ซึ่งในปี 2562 ที่ผ่านมา ตลาดกลุ่มนี้ของเซ็นทรัลฯ มีการเติบโตมากขึ้นทั้งด้านจำนวนคนและการใช้จ่าย โดยมีกัมพูชามาเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยยอดการใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้นเกือบ 10% เมื่อเทียบกับปี 2561
“ปัจจุบัน เซ็นทรัลฯ มีสาขาเปิดให้บริการ 24 แห่งทั่วประเทศ ครอบคลุมจุดหมายปลายทางหลักๆ เช่น กรุงเทพ ภูเก็ต และเชียงใหม่ จัดจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่มีหลากหลายแบรนด์ให้เลือก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าแบรนด์เนมที่เป็นที่นิยมในตลาด CLMV ซึ่งพวกเขาจะได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุดจากคูปองเงินสดที่ได้รับสำหรับการใช้ซื้อสินค้าต่างๆจากทุกสาขาของเซ็นทรัลฯ”

แคมเปญ “Fly, Meet, Shop” มุ่งเสนอความคุ้มค่าและอำนวยความสะดวกสบายในการเดินทางให้กับลูกค้าองค์กรด้วยสิทธิ์ประโยชน์มากมาย อาทิ เงินสนับสนุนหรือการแสดงทางวัฒนธรรม, บริการช่องทางพิเศษตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินสุวรรณภูมิ, ส่วนลด 10% เมื่อซื้อสินค้าที่จำหน่ายบนเที่ยวบินของบางกอกแอร์เวย์ส, รับบัตรโดยสารฟรี 1 ที่นั่งเมื่อซื้อบัตรโดยสารครบ 30 ที่นั่ง, การจองที่นั่งบนเที่ยวบินสำหรับหมู่คณะ, สิทธิพิเศษในการขึ้นเครื่องเป็นอันดับแรก, ได้รับน้ำหนักสัมภาระเพิ่มเติมท่านละ 10 กิโลกรัมและได้รับสิทธิพิเศษในการบริการเรื่องสัมภาระ (Priority Baggage Tagging) นอกจากนี้ยังได้รับสิทธิประโยชน์ในการเลือกซื้อสินค้าด้วยบัตรคูปองเงินสดอิเล็กทรอนิกส์จากเซ็นทรัลฯ พร้อมของกำนัล
เงื่อนไขการรับสิทธิประโยชน์ของแคมเปญ ลูกค้าจะต้องมีกลุ่มขนาด 30 คนขึ้นไป บินสู่ประเทศไทยด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส มีวันพำนักอย่างน้อย 2 คืน หรือมีการจัดงานในสถานที่จัดงานที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย (Thailand MICE Venue Standards – TMVS) หรือพำนักในโรงแรมที่จดทะเบียนภายใต้พระราชบัญญัติโรงแรม โดยสามารถติดต่อเพื่อขอรับการสนับสนุนได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 15 กันยายน 2563 และมีกำหนดเดินทางภายในวันที่ 30 กันยายน 2563